Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Gợi ý những cách giảm mỡ bụng an toàn cho các mẹ sau sinh

Để giảm mỡ bụng sau sinh, các chị em có thể dùng rất nhiều cách, trong đó đa số đều áp dụng phương pháp tại nhà vì sự đơn giản và tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng cho các mẹ sau sinh trong bài viết dưới đây.
giam-mo-bung-sau-sinh
1. Cho con bú
Có thể mẹ không biết, cho con bú là cách đơn giản nhất giúp mẹ giảm cân, trong đó có giảm mỡ bụng. Nguyên nhân bởi vì người mẹ cần rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng để tiết sữa, chúng sẽ giúp mẹ tiêu hao các chất hấp thu vào cơ thể. Do đó, hãy cho bé bú mẹ cả ngày lẫn đêm theo nhu cầu của con.
2. Massage với rượu gừng
Trong gừng có chứa chất gingerol mang đến tác dụng làm nóng, từ đó giúp tiêu mỡ cục bộ cho vùng bụng của sản phụ. Và rượu đóng vai trò như “chất dẫn” để tinh dầu gừng nhanh chóng thấm vào vùng bụng làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Thoa rượu gừng thường xuyên sẽ giúp vòng bụng của sản phụ sau sinh trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.
Bạn cần giã nhuyễn 1 kg gừng tươi đã được làm sạch cho vào 1 lít rượu trắng. Để khoảng 1 tháng thì có thể sử dụng được, bạn chỉ cần lấy hỗn hợp này đắp lên vùng bụng kết hợp với massage nhẹ nhàng hàng ngày. Gingerol có trong gừng cùng rượu trắng sẽ giúp bạn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng.
3. Uống nhiều nước
Mặc dù đã ăn đủ bữa và đủ chất nhưng người mẹ vừa sinh em bé xong vẫn thường hay đói bụng và thèm ăn vặt. Uống một ly nước trong những tình huống như thế này sẽ giúp mẹ không thu nạp vào cơ thể những món ăn vặt không cần thiết, nhất là bánh kẹo ngọt.
Ngoài ra, nước cũng là thành phần chính của sữa, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng mẹ có đủ sữa cho con bú, đồng thời giảm mỡ bụng sau sinh an toàn.
4. Làm săn chắc bụng với muối rang
Trong kinh nghiệm làm đẹp dân gian thì một số sản phụ đã dùng muối rang để đắp lên vùng bụng và mang đến hiệu quả làm thon gọn nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy muối rang nóng lên, đợi muối còn hơi ấm thì dùng một cái khăn bọc lại và đắp lên vùng bụng.
5. Ngủ đủ giấc và đúng giờ
Tầm quan trọng của giấc ngủ là rất lớn đối với phụ nữ sau sinh. Bạn hãy cố gắng ngủ khoảng 7 – 8 tiếng/ngày. Điều này không những giúp cơ thể sản phụ phục hồi năng lượng, tăng cường trao đổi, giảm căng thẳng, stress mà còn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong quá trình mang thai hiệu quả. Hơn nữa, giấc ngủ giúp kiểm soát việc thèm ăn, bởi trong lúc ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin khiến cảm giác no tăng lên.
6. Vận động nhẹ nhàng
Nghỉ ngơi quá mức khi vừa mới sinh con là điều không cần thiết, đặc biệt với mẹ sinh mổ cần cố gắng đi lại nhẹ nhàng càng sớm càng tốt để có thể xì hơi và tránh nguy cơ dính ruột – ngay cả khi sự vận động này làm mẹ cảm thấy đau đớn.
Trên đây là những cách giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng cho các chị em sau sinh. Lưu ý là đừng thực hiện chế độ ăn uống khắt khe quá vì việc giảm cân nhanh sẽ ảnh hưởng tới khả năng tiết sữa trong giai đoạn nuôi con bạn nhé!
(Tổng hợp)
Sau quá trình sinh con, bạn cần theo dõi sức khỏe thường xuyên cho bản thân và cả em bé. Ứng dụng HR247 sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn lưu trữ hồ sơ sức khỏe, quản lý chúng dưới hình ảnh tài liệu, lưu trữ trọn đời và miễn phí.
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét