Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Những bệnh lý thường xuất hiện khi thời tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa nhiệt độ thay đổi thất thường có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Cùng My Health “điểm danh” một số bệnh thường gặp khi giao mùa và cách phòng bệnh cho cả gia đình qua bài viết dưới đây.
suc-khoe-giao-mua-my-health
1. Những bệnh lý thường xuất hiện khi thời tiết giao mùa
– Cúm mùa
Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virus cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân, lây nhiễm trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp. Người nhiễm bệnh thường có các triệu chứng: Sốt, ớn lạnh, ho, đau họng, nhức đầu,…
– Viêm họng
Triệu chứng hay gặp nhất là đau họng, đặc biệt là khi nuốt; cổ họng khô và khó chịu; hôi miệng; ho có đờm; tuyến cổ bị sưng;… Ở trẻ em thường kèm theo biểu hiện sốt nhẹ, ít vận động,… Khi có những dấu hiệu nặng hơn cần phải đến các cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám, đưa ra phương pháp điều trị bệnh.
– Viêm mũi dị ứng
Đây là căn bệnh gây nhiều phiền toái, khó chịu cho chính người nhiễm bệnh và những người xung quanh. Người bệnh thường hắt hơi liên tục, không kiểm soát được kèm sổ mũi. Viêm mũi dị ứng nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới mãn tính rất khó chữa.
– Viêm kết mạc mắt
Môi trường nhiều khói, bụi bẩn kèm nhiệt độ thay đổi đột ngột,… là điều kiện bùng phát viêm kết mạc mắt với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Người bệnh cảm thấy đau vùng mắt, mắt cộm…
2. Những cách phòng bệnh khi thời tiết chuyển mùa
– Uống đủ nước mỗi ngày
Nước là một phần không thể thiếu cho cơ thể, nó giúp thanh lọc, duy trì hoạt động hiệu quả. Bởi vậy dù ở trong bất kỳ điều kiện thời tiết như thế nào, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, còn trẻ em thì có thể uống với số lượng ít hơn cũng được.
– Vệ sinh cơ thể sạch sẽ
Việc tắm rửa đều đặn mỗi ngày, tắm bằng nước ấm sẽ giúp loại sạch bụi bẩn, khuẩn hại đeo bám trên cơ thể, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt là đối với trẻ em, nên vệ sinh thân thể đúng cách để phòng bệnh cho trẻ tốt nhất.
– Chế độ dinh dưỡng phù hợp 
Sức đề kháng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn có hại khi thời tiết thay đổi thất thường. Vì thế, cần bổ sung vào thực đơn những loại thực ăn bổ dưỡng để cơ thể mỗi người có sức đề kháng thật tốt.
– Giữ ấm khi cần thiết
Nếu như thời tiết nắng nóng thì bạn nên chọn những trang phục với chất liệu mỏng, thoải mái để thấm hút mồ hôi, giảm nguy cơ bị sốt hiệu quả. Hoặc nếu như trời chuyển lạnh thì hãy mặc thêm áo ấm, tránh ra gió lạnh nhiều.
– Tập thể dục
Để cơ thể luôn được duy trì khỏe mạnh, bạn nên thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ nên khuyến khích các bé tham gia các trò chơi vận động, để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ.
– Tải ứng dụng chăm sóc sức khỏe online
Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn nên khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế, đồng thời trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những bệnh lý khó chữa.
  • App HR247: Ứng dụng lưu trữ, quản lý hồ sơ sức khoẻ online.
  • App Dr.ViVi: Giải pháp hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm.
HR247xDrViVi
Hai ứng dụng trên có thể hỗ trợ bạn trong quá trình kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế. Với HR247, bác sĩ sẽ chỉ định các bước xét nghiệm và kiểm tra cần thiết sau khi xem xét cẩn thận hồ sơ bệnh sử online bao gồm: độ tuổi bệnh nhân, lịch sử bệnh của gia đình và của chính bệnh nhân, các chỉ số xét nghiệm trước đó cũng như thói quen và lối sống của bệnh nhân… Còn với Dr.ViVi, người bệnh sẽ chủ động tìm hiểu các chỉ số xét nghiệm trên phiếu xét nghiệm để hiểu hơn về tình hình sức khỏe của mình, từ đó có hướng điều chỉnh sinh hoạt, dinh dưỡng, tập luyện cho phù hợp.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét