Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân trong mùa dịch Covid-19

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, người dân cả nước cần có ý thức tự bảo vệ bản thân bằng những hành động hết sức đơn giản, ví dụ như không tụ tập nơi đông người, sử dụng khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên sát khuẩn bằng xà bông, cài đặt app chăm sóc sức khoẻ…
ktra yte
Ảnh minh hoạ (Nguồn: zing.vn)
1. Không tụ tập nơi đông người
Bạn nên hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người, không được đi du lịch đến vùng có dịch bệnh. Trong trường hợp bắt buộc phải đến những nơi đông người hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách mặc quần áo kín, đeo khẩu trang, rửa tay với dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, hạn chế tiếp xúc và nói chuyện với người khác, nên giữ khoảng cách 2m với người khác.
2. Đeo khẩu trang đúng cách
Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khẩu trang y tế thông thường có thể đủ khả năng ngăn ngừa virus Corona, chỉ cần đảm bảo nguyên tắc: thứ nhất là khẩu trang đạt chuẩn, thứ hai là đeo khẩu trang đúng cách.
Bạn cũng có thể sử dụng khẩu trang vải thay vì sử dụng khẩu trang y tế, chỉ cần giặt thường xuyên và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời là có thể tái sử dụng và bảo vệ sức khoẻ bản thân. Đừng quên rửa tay với xà phòng và nước sạch ngay sau khi bỏ khẩu trang nhé!
3. Vệ sinh cá nhân đúng cách
Việc thường xuyên rửa tay có thể giúp bạn phòng ngừa được các vi khuẩn, virus gây bệnh qua đường mắt, mũi, miệng. Hãy rửa tay theo 5 bước đúng chuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hoặc sử dụng gel/nước rửa tay khô mỗi khi bạn ra khỏi nhà.
Bên cạnh đó, hãy trang bị bên mình dung dịch chuyên dụng hoặc nước muối pha loãng để súc miệng. Sử dụng ít nhất 3 lần/ngày: sau khi ngủ dậy, trước khi đi ngủ, sau khi đi làm về hoặc sau khi đến những chỗ đông người.
4. Tăng cường hệ miễn dịch
Việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trong ngày là điều vô cùng quan trọng để bạn tăng cường sức đề kháng. Muốn phòng tránh dịch bệnh, mọi người cần chú ý giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi điều độ, sinh hoạt hợp lý, duy trì luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.
5. Cài đặt App chăm sóc sức khoẻ
Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.
  • App HR247: Ứng dụng lưu trữ, quản lý hồ sơ sức khoẻ online.
  • App Dr.ViVi: Giải pháp hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm.
  • App Dr.Kuka: Hỗ trợ người dùng tra cứu các thông tin y tế một cách nhanh nhất.
My Health
Các ứng dụng trên được phát triển bởi Công ty TNHH MTV My Health nhằm đem đến cho người dùng một hệ sinh thái về sức khoẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống của con người bằng việc tạo khả năng tiếp cận kịp thời với các chuyên gia y tế tốt nhất và nguồn tri thức về sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.
Dịch Covid-19 đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, do vậy bạn cần chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân và cả gia đình bằng những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ tốt nhất. HR247, Dr.ViVi và Dr.KuKa đều là những ứng dụng miễn phí, đồng hành bên bạn không chỉ trong mùa dịch Covid-19 mà còn mãi mãi về sau.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét