Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Bước tiến gần hơn tới phương thức điều trị Covid-19

Viện Công nghệ Sinh học Flemish và Đại học Ghent, Bỉ, phát triển thành công kháng thể, một bước tiến tới phương thức điều trị Covid-19 đầy hứa hẹn.
Coronavirus-warning-Deadly-complications-that-can-arise-if-symptoms-are-left-untreated-1232241
Nhóm nhà khoa học tại các viện trên hợp tác với hai nhóm của Mỹ và Đức, nghiên cứu kỹ thuật sử dụng kháng thể (phân tử protein cơ thể sinh ra nhằm chống tác nhân có hại) để vô hiệu hóa một loại protein trên bề mặt của virus, khiến nó không thể bám vào tế bào người. Thông tin được nhóm công bố ngày 16/3.
Đây không phải là vaccine. Một vaccine điển hình thường phát triển từ tác nhân gây nhiễm, sử dụng nó để kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chống bệnh. Phương thức mà nhóm các nhà khoa học Bỉ đang làm không kích hệ miễn dịch, và vì thế nó có tốc độ nhanh hơn. Nó cho phép, chẳng hạn, nhân viên y tế trở lại làm việc ngay sau khi được kháng thể bảo vệ. Ngoài ra, người cao tuổi ít đáp ứng vaccine, nên có thể ứng dụng kháng thể cho họ.
Nghiên cứu đang đến giai đoạn tìm ra cách vô hiệu hóa một thể nCoV trong phòng thí nghiệm. Bước tiếp theo là thực hiện trên thể nCoV thực đang gây đại dịch toàn cầu.
« Điều quan trọng là chúng tôi cần khẳng định kết quả khi thử nghiệm trên chính virus đang gây bệnh trong thực tế », giáo sư Xavier Saelens, trưởng nhóm nghiên cứu của Bỉ, nói.
Tiến sĩ Bert Schepens, thành viên nhóm nghiên cứu chia sẻ: « Tinh thần đồng đội tốt có ý nghĩa quan trọng trong thành công của nghiên cứu. Khoảnh khắc chúng tôi nhìn thấy virus bị vô hiệu hóa trong phòng thí nghiệm, vô cùng tuyệt vời ».
Các nhà nghiên cứu đang chuẩn bị giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng. Những kết quả đầu tiên rất khả quan, nhóm cần thêm thời gian nghiên cứu để xác nhận toàn bộ tiềm năng của kháng thể chống nCoV.
Tuy nhiên những người tham gia dự án nghiên cứu nhấn mạnh rằng còn nhiều việc phải làm trước khi có được thuốc điều trị. Còn rất nhiều xét nghiệm phải thực hiện.
Hàng chục nhóm nghiên cứu trên khắp thế giới đang chạy đua để tạo ra vaccine khi các ca nhiễm nCoV tiếp tục tăng mạnh. Ngày 16/3, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) và Công ty Công nghệ Sinh học Moderna cũng bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19.
Tính đến sáng 17/3, Covid-19 tiếp tục lan rộng và diễn biến phức tạp khi xuất hiện tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến 182.283 người nhiễm bệnh, 7.144 ca tử vong. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các ca nhiễm nCoV đầu tiên như Benin, Greenland, Liberia, Somalia và Tanzania. Châu Âu trở thành tâm dịch toàn cầu.
(Theo VIB, Brusselstimes)
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét