Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Phòng tránh đột quỵ khi thời tiết nắng nóng

Thời tiết hiện đang bắt đầu vào giai đoạn nắng nóng gay gắt, nhiệt độ thay đổi đột ngột rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột là « mối nguy » đối với những người có bệnh lý nền là tai biến mạch máu não. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những phương pháp phòng đột quỵ khi thời tiết nắng nóng, giúp bạn tránh được những trường hợp tiêu cực nhất có thể xảy đến khi thời tiết chuyển mùa hoặc nóng/lạnh bất chợt.
dot-quy-khi-thoi-tiet-nang-nong
Cung cấp nhiều chất béo lành mạnh
Chất béo lành mạnh có thể giúp giảm cholesterol gây hại và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Omega-3 – một loại chất béo tốt cho cơ thể, chất béo lành mạnh này có thể làm giảm chất béo trung tính trong máu, từ đó giảm thiểu các bệnh béo phì, tim mạch. Thực phẩm giàu chất béo tốt bao gồm các loại hạt, dầu cá, ô-liu và trái bơ.
Luyện tập thể dục đều đặn
Thời tiết nắng nóng khiến chúng ta ngại tập luyện, nó cũng dễ khiến bạn mệt mỏi và mất sức nếu tập sai cách. Tuy nhiên đừng vì thế mà bạn bỏ qua việc luyện tập hàng ngày. Mùa nóng bạn có thể lựa chọn các phương pháp luyện tập trong nhà như yoga, chạy trên máy chạy bộ. Hoặc đợi khi trời tắt nắng nhiệt độ ngoài trời giảm xuống thì mới ra ngoài đi tập. Không tập luyện quá gắng sức, xen kẽ các bài tập là thời gian nghỉ ngơi thư giãn và bổ sung nước cho cơ thể.
Che chắn cơ thể cẩn thận khi phải ra ngoài đường
Để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, mọi người cũng nên hạn chế đi lại hoặc làm việc vào những lúc nắng nóng lên đỉnh điểm, đặc biệt là những khung giờ cao điểm từ 10 – 16 giờ. Cần đội nón rộng vành khi ra ngoài nắng, nếu dùng máy điều hòa thì nên để nhiệt độ ở khoảng 26 – 28 độ C. Các gia đình không sử dụng điều hòa thì làm mát nhà bằng cách bật quạt, mở cửa cho thông thoáng với bên ngoài.
Uống nhiều nước
Nước có tác dụng rất tốt trong việc điều hoà cơ thể và giúp bạn có được năng lượng hoạt động trong thời gian dài. Chính vì lý do đó, bạn nên uống nước thường xuyên để tránh mất nước và gây nên nguy cơ đột quỵ. Những người cao tuổi, hoặc người sức khỏe yếu, có bệnh tim mạch, đã từng bị đột quỵ thì không nên ra ngoài nắng sau 10 giờ, không làm việc hoặc hoạt động gắng sức.
Thăm khám sức khỏe định kỳ
Bạn nên đi khám ít nhất 1-2 lần/năm để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ gây đột quỵ. Trong quá trình thăm khám, hãy đồng hành cùng HR247 – Ứng dụng quản lý hồ sơ sức khoẻ online miễn phí và trọn đời!
65438145_2787474727947039_8893883105346060288_n
Đây là ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét