Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Những nguyên tắc vàng giúp da khoẻ đẹp trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt dẫn đến tuyến mồ hôi cũng hoạt động mạnh hơn. Điều này có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về da như sạm, nám, tàn nhang, da bong tróc,… Vậy chăm sóc da mùa hè như thế nào đúng chuẩn? Cùng đọc những nguyên tắc vàng sau đây!
cham-soc-da-mua-he
Làm sạch da hàng ngày
Trước khi đi ngủ, hãy tẩy trang dù hôm đó bạn không trang điểm. Vào ban đêm, da cần được để “mộc”, các lỗ chân lông cần được sạch sẽ và thông thoáng để da có thể tái tạo lại một cách tối đa.
Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên chọn những sữa rửa mặt có thành phần từ thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm cho da. Việc làm sạch da hàng ngày có thể giúp da bạn khoẻ mạnh và trắng sáng.
Bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím
Bảo vệ làn da là tiêu chí quan trọng hàng đầu, không chỉ các bạn gái mà bất cứ ai, thậm chí cả nam giới và trẻ nhỏ cũng cần phải lưu tâm. Đó là cách duy nhất và tốt nhất để da được an toàn bởi sự công phá của những tia cực tím từ mặt trời, bạn cần thoa kem chống nắng trước mỗi khi ra nắng khoảng 30 phút và chọn loại có chỉ số SPF trên mức 30 mới đem lại hiệu quả bảo vệ làn da.
Sử dụng mỹ phẩm chứa ít dầu
Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm tối đa trong những ngày hè, nếu cần dùng thì nên lựa chọn những loại mỹ phẩm trang điểm như kem dưỡng, phấn nền, phấn trang điểm… có chứa thật ít dầu và nên chọn loại mỹ phẩm có chỉ số SPF giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Tẩy da chết đều đặn theo chu kỳ
Cứ 14 ngày, làn da sẽ tái tạo một lần. Với độ tuổi từ 28 – 30, quá trình tái tạo da sẽ kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Bạn cần tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần để giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và giúp làn da hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.
Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da. Dù bạn thuộc loại da nào thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm vẫn là một điều cần thiết. Thời gian thoa kem dưỡng lên cơ thể phù hợp nhất là sau khi tắm, lúc này da vẫn còn giữ được độ ẩm nhất định. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên thoa lượng kem dưỡng ẩm vừa phải, tránh thoa quá nhiều gây lãng phí và tắc nghẽn lỗ chân lông.
Uống đủ nước
Cơ thể thiếu nước sẽ khiến làn da bị khô, bong tróc và thiếu sức sống. Mùa hè nóng bức khiến mồ hôi chảy ra thường xuyên, do đó bạn cần bổ sung kịp thời nước khoáng để cơ thể tiếp nhận đủ năng lượng hoạt động. Mỗi ngày bạn nên bổ sung 7 – 8 cốc nước, ngoài ra có thể bổ sung rau, trái cây nhiều nước… để làm đẹp da và giúp da căng bóng mịn màng.
Thể thao đều đặn
Luyện tập thể thao đều đặn không chỉ giúp bạn sở hữu một sức khỏe tốt mà còn giúp máu dễ dàng lưu thông trong da. Chính vì thế, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, các bạn đừng quên dành từ 30 phút đến 1 giờ cho việc luyện tập mỗi ngày. Các môn thể thao mùa hè rất phong phú, bạn có thể chạy, bơi, chơi cầu lông, đá bóng… hay đơn giản chỉ là yoga, đi bộ nhanh, đạp xe… nhưng cần nhớ là không nên tập thể thao ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đó là lúc ánh nắng mùa hè chói chang và gay gắt nhất, rất có hại cho làn da của bạn.
Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
[​IMG]
Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Health kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét