Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Ợ nóng cũng là nguyên nhân gây ung thư thực quản – Bạn có biết?

Tạp chí Men’s Health vừa công bố những nguyên nhân bất ngờ gây ung thư thực quản trong đó có ợ nóng.
ung thư thực quản.jpg
Ợ nóng là dấu hiệu của việc axit trong dạy dày bị trào ngược và tràn vào thực quản. Đối với bệnh nhân có dấu hiệu này kéo dài, nguy cơ ung thư thực quản sẽ bị tăng vọt.
Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Patrick Hyatt từ trung tâm Nghiên cứu các bệnh do trào ngược tại Mỹ cho hay, một số trường hợp bệnh nhân bị ợ nóng, nhưng chủ quan trong thời gian dài không đi khám đã dẫn đến ung thư thực quản.
Theo nghiên cứu của Hyatt, axit dạ dày khi trào ngược sẽ tràn về thực quản, gây ợ nóng và làm tổn thương niêm mạc thực quản. Nếu việc này xảy ra trong một thời gian dài, tế bào lót của thực quản sẽ bị thay thế bằng tế bào kháng axit hay còn gọi là hiện tượng Barrett thực quản, gây nguy cơ ung thư tăng vọt.
Bác sĩ Patrick Hyatt đưa ra các biểu hiện khuyên bệnh nhân nên đi khám ngay nếu:
– Bị ợ nóng hơn 1 lần trong 1 tuần.
– Đối với bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên và bị ợ nóng mỗi tuần một lần hoặc nhiều hơn.
– Thuốc ợ nóng không làm giảm triệu chứng.
– Bệnh nhân bị khó nuốt.
– Bị nôn khi không mắc bệnh tiêu hóa hoặc đột nhiên nôn ra máu.
anti-u100
Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.
Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.
Đối tượng sử dụng: (người lớn) bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, ung bướu; bệnh nhân sau phẫu thuật khối u; bệnh nhân đang và sau điều trị ung thư bằng tia xạ, hóa chất; người thường xuyên tiếp xúc môi trường độc hại có nguy cơ mắc ung thư.
Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
Anti-u100 (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét