Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Những mẹo trị bỏng đơn giản, hiệu quả tại nhà

Bỏng là một trong những tai nạn mà hầu như bất cứ ai cũng từng gặp phải một lần trong cuộc sống. Các mức độ bỏng khác nhau sẽ có cách điều trị tương ứng nhằm hạn chế những biếng chứng do bỏng để lại và phục hồi da nhanh chóng. Đối với những loại bỏng cấp độ nhẹ, bạn có thể tự điều trị tại nhà. Sau đây là những cách điều trị đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
tri-bong
1. Rửa nước lạnh: Điều đầu tiên bạn nên làm khi gặp vết bỏng nhẹ chính là để vết thương dưới vòi nước lạnh trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn có thể rửa lại chỗ bỏng bằng xà phòng dịu nhẹ và nước.
2. Chườm lạnh:Một túi chườm lạnh chuyên dụng hoặc tấm khăn ướt đặt trên chỗ bỏng có thể giúp giảm đau và bớt sưng phồng da. Thời gian chườm lạnh bạn có thể áp dụng là trong khoảng từ 5 – 15 phút. Bạn hãy nhớ là không nên dùng túi chườm quá lạnh vì có thể gây kích ứng chỗ bị bỏng nặng thêm.
3. Bôi thuốc mỡ kháng sinh: Các loại kem hoặc thuốc mỡ kháng sinh có thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc như Bacitracin hay Neosporin bôi lên chỗ vết bỏng và dùng băng gạc vô trùng để che lại.
4. Bôi nha đam: Nhiều nghiên cứu cho thấy nha đam có công dụng khá hữu hiệu trong việc chữa các vết bỏng độ 1 hoặc độ 2. Nha đam có đặc tính kháng khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể bôi một lớp gel nha đam trực tiếp lên chỗ da bị tổn thương.
Nếu mua kem nha đam đã qua xử lý thì bạn cần xem kỹ sản phẩm có chứa nhiều tinh chất nha đam không, đồng thời tránh các chất phụ gia, đặc biệt là phẩm màu và hương liệu.
5. Bôi mật ong: Ngoài vị ngọt ngào dùng chế biến món ăn hay pha chế các loại thức uống bổ dưỡng thì bạn còn có thể sử dụng mật ong để làm dịu vùng da bị bỏng. Mật ong là một chất chống viêm, kháng viêm và kháng nấm tự nhiên rất hữu hiệu.
6. Tránh ánh nắng mặt trời: Tốt nhất là bạn nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp khi đang bị bỏng dù nặng hay nhẹ. Nguyên nhân là bởi vùng da bị bỏng sẽ trở nên rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và khói bụi bên ngoài. Ngay cả khi da khỏe mạnh thì bạn cũng nên che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài.
7. Tránh chạm chỗ da phồng rộp: Mặc dù sẽ có cảm giác khá khó chịu nhưng bạn vẫn không nên tác động đến chỗ da bị phồng rộp vì bất kỳ lý do gì. Nếu bạn tự ý chọc vào chỗ da bị phồng rộp cho vỡ ra thì sẽ gây nên nhiễm trùng nghiêm trọng cho da đấy. Trường hợp thấy chỗ da bị phồng rộp thực sự gây khó chịu thì bạn nên đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.
8. Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu bạn cảm thấy đau đớn khó chịu, hãy sử dụng các thuốc giảm đau không kê toa như ibuprofen (Motrin, Advil) hay naproxen (Aleve). Lưu ý là bạn nên đọc kỹ nhãn thuốc để xác định liều dùng phù hợp.
(Tổng hợp)
Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
[​IMG]
Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Health kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét