Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

"Bí kíp" tránh khô da khi ngồi điều hoà

Vào mùa hè, việc ngồi điều hoà lâu sẽ khiến da bị mất nước, khô ráp và mất đi độ bóng mượt ban đầu. Để làn da luôn căng bóng mịn màng, bạn hãy làm theo một vài bí kíp sau đây.
1. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể
Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2 lít nước. Bạn nên uống nhiều nước và nên bổ sung thêm các loại nước hoa quả tươi, nhất là nước cam, vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da luôn tươi mát.
Bên cạnh đó, bạn có thể để trên bàn làm việc một chiếc bát thủy tinh chứa nước hoặc sử dụng máy tạo độ ẩm đặt trong phòng để hạn chế tối đa tình trạng khô da, thiếu ẩm cho da.
uong-nuoc-mua-he
2. Dưỡng ẩm cho da
Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày để tăng cường độ ẩm cho da, đảm bảo da luôn đủ ẩm, tránh tình trạng da bị khô vì môi trường máy lạnh. Đồng thời, kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn, tránh da bị sạm, nám vì bức xạ máy tính.
Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ cũng là một liệu pháp tức thời giúp tăng cường cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da một cách hiệu quả, đặc biệt là những mặt nạ từ thiên nhiên như dưa chuột, mật ong, trứng, khoai tây, hoa quả… Bạn có thể duy trì việc đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để cấp nhiều dưỡng chất tự nhiên cho làn da.
3. Đặt nhiệt độ điều hòa vừa phải
Nhiệt độ càng thấp thì hơi ẩm bị điều hòa, máy lạnh giữ lại càng nhiều, dẫn đến da càng khô hơn và cơ thể cũng dễ bị nhiễm bệnh hơn. Vì thế, bạn hãy lưu ý không nên đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp nhé. Ví dụ, vào mùa hè, bạn có thể để điều hòa ở mức 24 – 26 độ C vào ban ngày và 26 – 28 độ C vào ban đêm là hợp lý. Ngoài ra, hãy lưu ý bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả, không khí trong lành và có tuổi thọ lâu hơn.
4. Chú ý khi bước từ môi trường nắng nóng vào phòng có điều hoà
Việc này có thể giúp bạn phòng tránh được sự sốc nhiệt của cơ thể, đồng thời giúp làn da dễ "thở" hơn. Nếu bước vào phòng có điều hoà một cách đột ngột, mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh chóng gây khô da, cơ thể hạ nhiệt nhanh dẫn đến rối loạn điều hòa nhiệt. Bên cạnh đó, bạn cần tránh việc để cơ thể ướt khi vào phòng điều hoà (Ví dụ như đi bơi, đi tắm hoặc người đổ nhiều mồ hôi…). Lúc này, làn da của bạn rất yếu và cơ thể chưa kịp cung cấp lượng nước kịp thời cho bề mặt da. Lượng nước đột ngột mất đi sẽ khiến da bị khô và dễ tróc vảy hơn.
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét