Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Tại sao người tiểu đường uống thuốc mà đường huyết vẫn cao?

Bệnh tiểu đường là bệnh lý thường gặp và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời còn dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như tổn thương mạch máu, mờ mắt, tê bì tay chân, có thể đột quỵ, mù mắt, phải cắt cụt chi bất cứ lúc nào. Có một vài trường hợp tự điều trị tại nhà khi mới có dấu hiệu của bệnh, tuy nhiên không phải ai cũng có kết quả điều trị cao. Lý do vì sao thì mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng HR247!
dai thao duong.jpg
Sai lầm 1: Ngưng thuốc đột ngột khi thấy đường huyết ở mức tốt
Theo các chuyên gia y tế, tiểu đường là bệnh lý mãn tính mà người bị bệnh phải sử dụng thuốc đến trọn đời và không được tự ý ngưng thuốc dù chỉ số đường huyết đã hạ về mức ăn toàn. Việc bỏ thuốc, hoặc không uống thuốc hàng ngày là vô cùng nguy hiểm. Bởi khi đó, đường huyết không được kiểm soát có thể tăng vọt lên cao bất cứ lúc nào, gây hôn mê, biến chứng.
Sai lầm 2: Lạm dụng thuốc điều trị mà không chú ý chế độ ăn uống, luyện tập
Nhiều người tiểu đường cho rằng chỉ cần uống thuốc là có thể hạ được đường huyết. Tuy nhiên chính quan niệm này lại khiến người bệnh mặc dù đã uống thuốc đúng – đủ – đều theo đơn bác sĩ kê mà đường huyết vẫn tăng cao, không giảm.
Các chuyên gia y tế cho biết, bên cạnh việc dùng thuốc thì chế độ dinh dưỡng và luyện tập là hai yếu tố rất quan trọng giúp kiểm soát đường huyết. Đường trong máu là loại đường đơn có trong thức ăn. Do đó, lượng đường chứa trong thức ăn khi nạp vào cơ thể tỷ lệ thuận với lượng đường hấp thu vào máu.
Thêm vào đó, cơ thể cần năng lượng để hoạt động, năng lượng này được sản sinh do việc tiêu thụ đường ở mô cơ. Khi lười vận động, cơ thể không tiêu thụ được năng lượng, khiến lượng đường trong máu tăng cao và gây áp lực lớn khiến tuyến tụy suy yếu và mất dần khả năng sản xuất insulin.
Sai lầm 3: Nghe theo thông tin chữa bệnh trên các báo lá cải
Nhiều người tiểu đường đang mắc phải tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”, điều trị tiểu đường một cách vô thức theo các trang báo lá cải hiện hành. Điều này khiến bệnh không những không khỏi mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
Giải pháp nào điều trị bệnh tiểu đường và theo dõi tình trạng bệnh lý?
Để nhận biết và điều trị tiểu đường nhanh chóng nhất, người bệnh nên thăm khám ngay tại các cơ sở y tế gần nhất để nắm rõ tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, đừng quên trang bị theo mình HR247 – ứng dụng quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khỏe online! Đây là biện pháp hoàn hảo để tiện theo dõi và lưu trữ các thông tin về bệnh sử, các lần tái khám, tình trạng sức khỏe hiện tại….
65438145_2787474727947039_8893883105346060288_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét