Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Những thực phẩm hỗ trợ trị bệnh viêm đại tràng

Làm sạch đại tràng là một cách giúp bảo vệ đại tràng và cải thiện sức khoẻ toàn thân. Làm sạch đại tràng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón, tăng năng lượng, hỗ trợ hấp thu tốt hơn các loại vitamin và khoáng chất.
Khi bị viêm đại tràng nên ăn gì?
Bên cạnh việc điều trị chế độ ăn có vai trò quan trọng đối với người viêm đại tràng. Có nhiều loại thực phẩm và món ăn tốt cho người bệnh có thể hỗ trợ bệnh mau lành hơn ví dụ như các loại rau quả giàu chất xơ, chứa chất chống viêm,…
Thay đổi chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp điều trị viêm đại tràng. Người bệnh cần một chế độ ăn uống đầy đủ các thành phần dinh dưỡng:
  • Chất đạm (protein): 1g/kg/1ngày
  • Năng lượng: 30-35 kcal/kg mỗi ngày tuỳ theo từng bệnh nhân.
  • Chất béo: ăn hạn chế, không quá 15 g/ngày
  • Đủ nước, muối khoáng và các vitamin
Đối với người bị táo bón: Cần giảm chất béo, tăng chất xơ đặc biệt là dưới dạng hòa tan như pectin, insulin, oligofructose…). Ăn làm nhiều bữa nhỏ, khoảng hơn 2 tiếng lại ăn một bữa.
Đối với người bệnh thường bị tiêu chảy: Cần tránh hẳn chất xơ dạng không tan như cellulose để thành ruột khỏi bị cọ xát. Không ăn rau sống, trái cây khô, trái cây đóng hộp. Nếu ăn trái cây tươi thì phải gọt bỏ vỏ.
viem dai trang.jpg
Thực phẩm giàu chất đạm
Chất đạm có tác dụng cung cấp năng lượng, tăng cường chuyển hóa các chất trong cơ thể đồng thời giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp người bệnh ăn uống ngon miệng hơn. Vì vậy, người bệnh viêm đại tràng nên ăn các thực phẩm giàu đạm, ví dụ như:
  • Thịt nạc
  • Sữa đậu nành, sữa không đường,…
Cần lưu ý, khi ăn thịt nên dùng thịt xay để chế biến giúp người bệnh dễ tiêu hóa hơn đồng thời giúp giảm gánh nặng cho đại tràng.
Thực phẩm giàu chất xơ
Các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau đậu, đỗ, súp lơ xanh, rau chân vịt, bơ, lê, yến mạch,…là những thực phẩm giúp nhuận tràng nên người bệnh có thể bổ sung thường xuyên để loại bỏ triệu chứng táo bón của bệnh.
Thực phẩm chứa nhiều chất xơ không tan cellulose
Loại thực phẩm này có tác dụng làm giảm triệu chứng tiêu chảy của người bệnh viêm đại tràng. Đối với người bệnh bị tiêu chảy nên ăn các thực phẩm như:
  • Khoai lang
  • Khoai mì
  • Táo
  • Bánh mì nướng
Bên cạnh đó, người bệnh nên bổ sung thêm vi khuẩn có lợi cho đường ruột từ sữa chua. Bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể hoạt động và trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, hạn chế táo bón, phòng tránh nguy cơ mất nước khi tiêu chảy.
Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
[​IMG]
Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Heath kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét