Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Những bệnh lý liên quan đến răng miệng bạn nên biết

Những cơn đau răng, rộp môi, hay đau khớp thái dương-hàm … luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người. Các bệnh lý liên quan đến răng miệng không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày. Do đó trong bài viết này, HR247 sẽ đưa ra một số vấn đề sức khỏe răng miệng con người hay mắc phải để người đọc có biện pháp phòng bệnh và chữa trị kịp thời nếu có dấu hiệu.
suc_khoe_rang_mieng.jpg
1. Rộp môi
Đây là một bệnh nhiễm trùng ở miệng, môi hoặc nướu do siêu vi Herpes gây ra. Người bệnh sẽ xuất hiện những nốt rộp xung quanh miệng và nướu. Những vết loét này cũng có thể phát triển dưới mũi hoặc dưới cằm và cũng dễ lây lan.
2. Áp xe
Áp xe răng là ổ mủ gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn ở phần trong của răng. Bệnh thường xảy ra như là kết quả của viêm hốc răng không được điều trị hoặc thủng, vỡ trong răng cho phép vi khuẩn vào bên trong răng. Các triệu chứng bao gồm đau răng nghiêm trọng, nhạy cảm với đồ uống nóng và lạnh, sưng hạch bạch huyết và sốt. Khi có áp xe răng, nếu không được điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa tính mạng. Do đó khi mới có dấu hiệu của căn bệnh này, người bệnh hay đi khám và chữa trị ở những cơ sở y tế gần nhất ngay lập tức.
3. Nhức răng
Đau nhức răng có nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể do sâu răng, viêm tủy răng, chấn thương răng hoặc do mọc răng khôn, răng ngầm. Dù là nguyên nhân nào thì tình trạng này cũng khiến răng đau buốt, có thể nhạy cảm với nhiệt độ, đau khi nhai hoặc cắn, nhạy cảm với đồ ngọt, hoặc thậm chí có thể bị đau nhức hoặc đau âm ỉ. Khi có dấu hiệu trên, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để được điều trị kịp thời.
4. Khô miệng
Theo Viện Nha khoa tổng quát (AGD), không có nước bọt bạn sẽ không thể rửa sạch bất kỳ vi khuẩn có hại nào từ miệng. Khô miệng có thể xảy ra do nhiều lý do bao gồm việc uống nhiều loại thuốc có thể ảnh hưởng đến lượng nước bọt trong miệng, xạ trị và AIDS. Khô miệng có thể dẫn đến hơi thở hôi, bệnh nướu răng, lở loét miệng và nguy cơ sâu răng cao hơn.
5. Herpes miệng
Herpes miệng thường gây lở loét xung quanh miệng và môi. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP), các triệu chứng của herpes miệng là đau, sưng và đỏ, ảnh hưởng đến các mô nướu. Bạn cũng có thể bị tăng lưu lượng nước bọt và mụn nước trong miệng. Tuy nhiên, những vết loét này sẽ lành trong vòng 7 đến 14 ngày. Nhưng nếu virus vẫn còn trong cơ thể, nó có thể hoạt động trở lại khi bạn bị căng thẳng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mệt mỏi hoặc bị sốt.
(Tổng hợp)
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét