Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Điểm danh những thực phẩm tốt cho gan

 Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể, đồng thời là cơ quan duy nhất có khả năng tái sinh vì nó có thể thay thế các mô tổn thương bằng các tế bào mới. Gan được ví như nhà máy giải độc của cơ thể, giúp loại bỏ các chất độc hại, tổng hợp cholesterol, protein, và sản xuất ra dịch mật cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thực phẩm tốt cho gan, đồng thời có tác dụng nâng cao hiệu quả làm việc của bộ phận này trong cơ thể. Cùng theo dõi nhé!

1. Bưởi

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp « làm sạch » và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan. Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn quá vì nó làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày…). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Trà xanh

Nước giải khát yêu thích này có đầy đủ các chất chống oxy hóa được gọi là cây catechin, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan. Trà xanh không chỉ thơm ngon mà nó còn một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện chế độ ăn uống tổng thể của bạn.

3. Cà phê

Cà phê có khả năng ngăn chặn sự tích tụ chất béo và collagen, đây là 2 nguyên nhân chính gây ra các bệnh về gan.Uống cà phê làm giảm nguy cơ xơ gan gây tổn thương gan vĩnh viễn ở những người mắc bệnh gan mạn tính. Nó cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gan, ung thư gan và gan nhiễm mỡ. Cà phê cũng làm giảm viêm và tăng mức độ glutathione chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, được sản xuất tự nhiên trong cơ thể và có thể gây tổn hại cho các tế bào.

4. Quả mọng

Các loại quả mọng như: việt quất, quả mâm xôi có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Ăn các loại quả mọng hay nước ép của chúng đều giúp cho gan khỏe mạnh. Ngoài ra, quả việt quất giúp tăng phản ứng miễn dịch tế bào và các enzyme chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có trong các loại quả mọng làm chậm sự phát triển của tổn thương và xơ hóa, sự phát triển của mô sẹo trong gan.

5. Nho

Nho, đặc biệt là nho đỏ và tím, chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe như: resveratrol. Nho đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau như: giảm viêm, ngăn ngừa tăng mức độ chống oxy hóa, cải thiện chức năng gan.

6. Tỏi

Tỏi đặc biệt tốt cho gan, nhất là đối với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Ăn tỏi làm giảm trọng lượng cơ thể và hàm lượng chất béo ở những người gan nhiễm mỡ.

7. Táo

Trong một miếng táo có chứa rất nhiều pectin – thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể giúp làm sạch và giải phóng độc tố từ đường tiêu hóa, từ đó giảm tải gánh nặng cho gan trong quá trình xử lí các chất độc hại.

8. Các loại rau họ cải

Ăn bông cải xanh và súp lơ sẽ làm tăng lượng glucosinolate trong hệ thống gan của bạn, giúp kích thích sản xuất enzyme trong gan. Các enzym thiên nhiên giúp loại bỏ chất gây ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể của chúng tôi, từ đó hạn chế đáng kể rủi ro mắc bệnh ung thư.

9. Quả óc chó

Nắm giữ một lượng lớn các amino acid arginine, quả óc chó giúp gan giải độc các chất có trong amoniac. Quả óc chó cũng có nhiều glutathione và axit béo omega – 3, có hỗ trợ các hành động làm sạch gan bình thường. Nhưng bạn phải chắc chắn rằng bạn phải nhai các loại hạt này thật kỹ tới khi chúng được hóa lỏng trước khi nuốt.

10. Nghệ

Nghệ được coi là vị thuốc tăng cường chức năng gan, có lợi cho máu. Nó được ví như một “gia vị yêu thích” của gan. Nghệ giúp tăng cường giải độc gan, bằng cách hỗ trợ các enzyme tích cực để loại bỏ các độc tố gây ung thư. Nghệ thường được dùng trong các món canh cá, canh đậu phụ hoặc các món kho.

(Tổng hợp)

Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg

Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.

Website: http://myhealth.com.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét