Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Những thói quen có thể hủy hoại sức khỏe ngày Tết

Tết Nguyên Đán là kì nghỉ lễ dài ngày của người dân, được tổ chức với nhiều hoạt động như ăn uống, tiệc tùng, du xuân, lễ hội… Có thể bạn không biết, nhưng chính chúng ta có những thói quen tưởng như vô hại trong dịp lễ Tết nhưng lại ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khoẻ. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của HR247!
568c89d49f9476ca2f85.jpg
1. Tích trữ thực phẩm
Trong ngày Tết, nhiều gia đình có thói quen tích trữ thực phẩm. Trong tủ lạnh có tới vài chục cái bánh chưng, giò chả, bánh kẹo. Nhiều gia đình, tủ lạnh ép chật ních. Đây là căn nguyên khiến thực phẩm bị giảm chất lượng, thậm chí hỏng nên khi ăn vào bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.
Do đó, người dân nên thay đổi thói quen tiêu dùng trong Tết, không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm. Hiện nay, ngày mùng Một, Hai Tết, các siêu thị, các chợ đã bán hàng, sản phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ quả… luôn có sẵn, đáp ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng.
2. Ăn quá nhiều đồ ngọt
Ngày Tết nhà nào cũng sẵn bánh kẹo, mứt nên nhiều người tiêu thụ lượng lớn đường/chất ngọt vào cơ thể. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh tiểu đường có thể trầm trọng hơn.
3. Rượu bia triền miên
Ngày Tết, người Việt gặp nhau là có chén rượu mừng xuân và đây là căn nguyên của hàng loạt các tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, các ca ngộ độc rượu gia tăng. Uống rượu nhiều còn gây chảy máu dạ dày, viêm gan… cùng nhiều triệu chứng tim mạch nghiêm trọng khác.
4. Bỏ bữa hoặc ăn quá nhiều bữa
Vì lịch sinh hoạt, ăn uống những ngày Tết thường không khoa học, do đó nhiều người dễ bị tụt huyết áp, thiếu máu. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người lại ăn quá nhiều bữa trong ngày Tết dẫn tới tăng cân nhanh chóng.
5. Uống ít nước
Việc tiêu thụ nhiều rượu bia, cà phê, nước ngọt… sẽ dễ khiến dạ dày no, do đó bạn không uống nhiều nước. Tuy nhiên, theo Hiệp hội dinh dưỡng Anh, cơ thể cần ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm, kể cả mùa đông. Không uống đủ nước sẽ khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi, chóng mặt, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
6. Ăn quá ít rau quả
Thói quen ăn ít rau sẽ khiến cơ thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết. Điều này gây rối loạn hệ tiêu hoá của cơ thể, khiến bạn trở nên thiếu sức sống và sức đề kháng suy giảm.
7. Bỏ bữa sáng vì ngủ nướng
Có rất nhiều lý do trong đó có ngủ nướng trong những ngày Tết khiến nhiều người bỏ bữa sáng mà không biết rằng đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, thậm chí giảm khả năng tập trung và nhận thức.
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét