Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Các triệu chứng thường gặp nhất của viêm khớp gối

Viêm đau khớp gối là tình trạng viêm nhiễm gây ra đau buốt, tê nhức ở khớp gối. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều kịp thời. Do đó trong bài viết này HR247 sẽ chỉ ra các triệu chứng viêm khớp gối để bạn lưu ý và kịp thời khám chữa khi có dấu hiệu bệnh lý.
20190321_091701_931534_image3_4.max-800x800
1. Các triệu chứng thường gặp nhất của viêm khớp gối:
  • Đau ở đầu gối. Nếu bạn bị viêm xương khớp, cả hai đầu gối của bạn có thể bị ảnh hưởng theo thời gian. Nếu viêm xương khớp đến sau một chấn thương thì có thể chỉ một bên đầu gối bị ảnh hưởng. Cơn đau có thể tồi tệ hơn khi bạn di chuyển đầu gối (đi bộ, chạy, cử động lên và xuống) hay vào cuối ngày, nhưng đau cũng có thể giảm khi bạn nghỉ ngơi;
  • Cứng đầu gối. Đầu gối của bạn có thể trở nên cứng đi, đặc biệt là sau khi bạn ngồi trong một thời gian. Chứng co cứng có thể giảm bớt khi bạn di chuyển nhẹ nhàng đầu gối của mình;
  • Mất tính linh hoạt. Bạn có thể cảm thấy khó khăn trong việc di chuyển khớp của mình, chẳng hạn như đứng lên sau khi ngồi, hoặc đi bộ.
  • Cảm giác gai người. Bạn có thể cảm thấy hoặc nghe thấy âm thanh ken két, lạo xạo, răng rắc khi sử dụng đầu gối để di chuyển;
  • Sưng. Sưng là một trong những triệu chứng rõ ràng nhất có thể được nhìn thấy bằng mắt thường. Bạn có thể bị sưng cứng khi các gai xương phát triển, hoặc sưng mềm khi có dịch trong khớp xương của bạn.
Một số người cũng có thể có những triệu chứng ít gặp hơn như:
  • Nhạy cảm với cơn đau. Bạn có thể cảm thấy nhạy cảm với cơn đau ở đầu gối. Đôi khi đầu gối có thể trượt ra khỏi vị trí bình thường của nó do các khớp kém ổn định hơn.
  • Các cơ thưa mỏng. Đôi khi, các cơ xung quanh đầu gối của bạn trông bất thường và mỏng hơn so với bình thường.
2. Khi nào bạn cần đi khám bác sĩ?
Nếu cơn đau khớp gối kéo dài không dứt bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để tìm hiểu và thăm khám kịp thời. Bạn có thể thử tập vật lý trị liệu giúp giảm cơn đau gối do viêm khớp gối. Đây là cách chữa không dùng thuốc hay phẫu thuật vô cùng hiệu quả. Trường hợp xấu nhất, bạn có thể sẽ phải cần phẫu thuật.
Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần đến thăm khám thường xuyên tại các trung tâm y tế, bệnh viện uy tín để kiểm soát tối đa tình trạng bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm. Bệnh nhân cần trang bị cho mình một ứng dụng quản lý sức khỏe để tiện theo dõi và lưu trữ các thông tin về bệnh sử, các lần tái khám, tình trạng sức khỏe hiện tại….
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét