Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Nước ép dứa và công dụng của nó đối với sức khỏe

Dứa là loại trái cây nhiệt đới, được rất nhiều người trên thế giới ưa thích. Vào những ngày hè nắng nóng, nước dứa trở thành loại nước giải khát tuyệt vời. Đây chính là thức uống vừa ngon, vừa rẻ, vừa bổ lại vừa dễ làm. Cùng HR247 tìm hiểu thêm về công dụng của nước ép dứa đối với sức khỏe nhé!
photo1528200145706-15282001457071274879334.jpg
1. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Uống nước dứa có thể tăng cường hệ miễn dịch và rút ngắn thời gian hồi phục khi bị bệnh.Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của dứa ở trẻ em trong độ tuổi đi học. Những trẻ được cung cấp nước dứa đóng hộp trong khẩu phần ăn hàng ngày ít bị lây nhiễm virus và vi khuẩn hơn những trẻ không uống nước dứa. Thời gian hồi phục của các trẻ này khi bị bệnh cũng được rút ngắn.
2. Giúp xương chắc khỏe
Trong nước dứa có chứa nhiều Mangan, đây là dưỡng chất duy trì xương khớp khỏe mạnh. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 73% Mangan cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Nước dứa giúp xương phát triển ở trẻ em và giúp xương chắc khỏe ở người già.
3. Tốt cho tim mạch
Nước dứa giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, tốt cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, chất bromelain có trong dứa làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các bệnh về tim mạch khác. Vitamin C có trong dứa ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hoạt động như một chất chống đông máu
4. Hỗ trợ giảm cân an toàn
Bằng cách uống nước dứa khi dạ dày còn rỗng, bạn sẽ cảm thấy no nhanh, ít có nhu cầu nạp đường/chất ngọt vào cơ thể hơn, trong khi vẫn được tiếp nhiều năng lượng để hoạt động. Ngoài ra, dứa còn chứa thiamine là một chất chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, nhờ đó tăng cường việc tiêu hóa, trao đổi chất của cơ thể.
5. Hỗ trợ điều trị ung thư
Đây là kết quả của một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, trong đó nước dứa tươi được sử dụng có tác động ức chế các tế bào ung thư buồng trứng và ung thư kết tràng. Trong dứa còn có chất beta-carotene. Theo Khoa dinh dưỡng của Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), beta-carotene có thể đóng vai trò bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt.Trong một nghiên cứu khác, những người ăn nhiều thực phẩm chứa beta-carotene hơn những người khác có giảm nguy cơ bị ung thư ruột già. Tuy nhiên, vẫn cần tiến hành các nghiên cứu sâu hơn trên người về tác dụng của nước dứa với ung thư.
6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa
Bromelain là một enzym chứa trong quả dứa và nước ép trái cây này được chứng minh là giúp phân hủy và tiêu hóa protein. Bromelain ở dạng viên nang cũng đã cho thấy hiệu quả làm giảm sưng, bầm tím, rút ngắn thời gian lành vết thương và đau sau phẫu thuật. Tuy nhiên, cách chế biến thông thường khi ép dứa lấy nước có thể làm giảm mất phần nào lượng bromelain chứa trong nước ép.
7. Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt
Bromelain trong dứa được cho là có tác dụng với đau bụng kinh. Uống nước dứa sẽ giúp bạn giảm bớt khó chịu và đau đớn.
8. Giúp làn da đẹp, khỏe mạnh
Thiếu collagen là một trong những nguyên nhân làm cho da nhanh bị lão hóa, chảy xệ, không có khả năng đàn hồi tốt. Uống nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn có nhiều collagen hơn, từ đó da càng ngày trở nên tươi trẻ. Ngoài ra, nước ép dứa còn có tác dụng chữa lành vết thương trên da nhanh chóng hay điều trị mụn trứng cá hiệu quả.
(Tổng hợp)
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
51892098_2591559190871333_6516350022445957120_n.jpg
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét