Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Đánh bay nỗi lo viêm nướu với 5 việc làm sau đây

Viêm nướu không chỉ gây ra tình trạng sưng tấy mà còn có thể làm lung lay răng, chảy máu nướu, răng đau hoặc nhạy cảm khi nhai, hôi miệng… Nếu đã giữ vệ sinh sạch sẽ mà vẫn cảm thấy có nguy cơ, My Health sẽ gợi ý giúp bạn 5 cách phòng ngừa viêm nướu như sau đây.
1. Uống trà xanh
Uống trà xanh có thể làm giảm bớt hoặc ngăn ngừa sự lây lan của viêm nướu. Đó là kết quả rút ra của một nghiên cứu năm 2009 trên tạp chí Periodontology. Các tác giả của nghiên cứu nói rằng một loại chất chống oxy hoá đặc biệt trong trà xanh – gọi là catechins – có thể ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây viêm nướu, và cũng có thể làm giảm viêm.
natural-antibacterial-properties-green-tea-1500544525275-0-0-434-700-crop-1500544533450.jpg
2. Nhai kẹo cao su
Kẹo cao su có thể kích thích sản xuất nước bọt và bài tiết, giúp chống khô miệng và giảm nguy cơ viêm nướu hoặc làm cho bệnh viêm nướu mau khỏi hơn. Kẹo cao su có chứa bạch đàn thực có thể là một loại thuốc chống viêm lợi mạnh hơn.
3. Súc miệng bằng dầu dừa
Dầu dừa hoạt động như một chất tẩy lỏng, lau sạch mảng bám và vi khuẩn gây bệnh viêm nướu. Vì vậy bạn hãy thường xuyên sử dụng dầu dừa như một cách để tẩy bỏ những mảng bám sau bữa ăn thay vì nước súc miệng đơn thuần.
4. Bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý
Hãy giảm trừ lượng carbs trong khẩu phần ăn của mình bởi theo nghiên cứu Phòng Nghiên cứu Lâm sàng, Trường Y khoa Nha khoa, Đại học Bern, Bern, Thụy Sĩ, cho thấy những người cắt giảm lượng carbs tinh chế khỏi chế độ ăn kiêng của mình không bị viêm nướu mặc dù họ đã ngừng đánh răng và dùng chỉ nha khoa trong 4 tuần.
Tiếp đó, hãy bổ sung nhiều chất xơ, omega-3 và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Các chất này giúp giảm 50% chứng viêm nướu. Hãy thay thế các đồ ăn vặt hàng ngày bằng trái cây tươi, cung cấp đủ lượng vitamin C và D cho cơ thể. Có như vậy bạn mới có thể phòng chống được bệnh viêm nướu.
5. Bổ sung sản phẩm làm từ sữa
Theo các nhà nghiên cứu Đan Mạch, vi khuẩn probiotic trong thực phẩm làm giàu canxi có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật gây viêm nướu rất tốt. Do vậy bạn cần bổ sung các thực phẩm từ sữa, nâng cao sức đề kháng và bổ sung canxi cho cơ thể để phòng bệnh viêm nướu hiệu quả.
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
e905d-myhealth
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét