Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cây Xô Thơm - Thảo dược trị viêm họng, cảm cúm vô cùng hiệu quả

Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm trong lá nên cây xô thơm có tác dụng giảm viêm đau, trị viêm họng cực hiệu quả. Bên cạnh đó còn hỗ trợ giảm ngay triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm.
1. Mô tả:
Cây Xô Thơm (Sage) được trồng khắp thế giới, được sử dụng cho nhiều mục đích ẩm thực và y học từ hàng ngàn năm. Cây Xô Thơm còn được ví như “Nhà hiền triết” hay “Nhà thông thái”, có tác dụng tăng cường trí nhớ.
Hương vị của lá Xô Thơm chủ yếu là nồng ấm, cay nhè nhẹ, the the có pha chút đắng. Cây Xô Thơm có hương thơm hoang dại và man mát. Có thể ví cây Xô Thơm như những cơn gió heo may, bởi cái vị tê tê man mát mà nó đọng lại nơi đầu lưỡi.


2. Công dụng của cây Xô Thơm:
- So với các loại thảo dược truyền thống khác, cây Xô Thơm là một thảo dược dược sử dụng trong y học từ lâu đời, chứa những kháng sinh tự nhiên và có tác dụng trị bệnh tiểu đường, kích thích insulin hoạt động và làm giảm đường huyết, vì vậy nó được ví như metfermin- thuốc chữa tiểu đường tuýp 2 rất thông dụng.
- Các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Anh phía bắc của Newcastle và Northumbria đã xác nhận nó một cách khoa học: Chiếu xuất tinh dầu từ lá Xô Thơm thực sự làm tăng trí nhớ, đặc biệt là những bệnh nhân Alzheimer. Theo đó nếu dùng làm gia vị hoặc dùng dầu sẽ có tác dụng cải thiện cảm giác.
- Được ghi trong dược điển châu Âu, cây Xô Thơm có công dụng chính là kháng viêm, nhất là viêm họng, miệng, viêm lưỡi dùng dạng thuốc súc miệng, dùng dưới dạng trà trị khó tiêu, rối loạn đường ruột, tiêu chảy. Không những vậy, cây Xô Thơm còn phổ biển trong y học dân gian để điều trị viêm họng và hỗ trợ các triệu chứng của cảm lạnh, cảm cúm. Người dùng có thể đun lá Xô Thơm thành dạng trà, với hương vị hơi đắng một chút. Để dễ uống hơn thì cho thêm chút mật ong – một chất khử trùng tự nhiên khiến trà ngon hơn và giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, cách này khuyến cáo không nên dùng cho trẻ dưới 2 tuổi.
- Những nghiên cứu mới cho thấy cây Xô Thơm có tác dụng giảm sưng đau khi bôi là nhờ acid ursolic, còn các tinh dầu thì tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng siêu vi và kháng ung thư. Cây Xô Thơm cũng có tác dụng kháng tiết mồ hôi khi bôi ngoài da. Phụ nữ cho con bú không được dùng vì nó kháng tiết sữa. Cây Xô Thơm điều hòa kinh nguyệt và hạ đường huyết.
- Phát hiện mới nhất trong 10 năm gần đâu là dầu hạt cây Xô Thơm rất giàu acid béo omega-3, omega-6 và omega-9  rất cần cho hoạt động trí não và bảo vệ tim mạch.

Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm này của chúng tôi, hãy liên lạc qua hotline: 0943.968.958/ 0936.368.258 hoặc qua trang web thuochay.vn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét