Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Những lưu ý về sức khỏe khi đón rét Nàng Bân

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng dự báo sẽ giảm xuống còn 20-24 độ C, vùng núi dưới 20 độ, trời chuyển lạnh. Như vậy, đợt rét sâu vừa qua chưa phải là đợt không khí lạnh cuối cùng trong mùa đông năm nay. Do ảnh hưởng của rét nàng Bân, cả tuần này thời tiết miền Bắc sẽ chuyển mát, đêm hơi se lạnh, trời đẹp.
rét nb.jpg
(Ảnh: Internet)
Tuy nhiên, chính vì sự thay đổi đột ngột của thời tiết từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng có thể khiến cơ thể chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, thậm chí là đau nhức xương khớp đối với những người có tiền sử bệnh lý về xương hoặc người già yếu.
My Health sẽ gợi ý cho bạn những mẹo nho nhỏ để có thể phòng tránh được những rắc rối về sức khỏe khi thay đổi thời tiết:
  1. Giữ ấm cơ thể:
Khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh việc đầu tiên bạn làm là giữ ấm cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên ngoài việc tăng cường ăn rau xanh, trái cây để nâng cao sức đề kháng, bạn nên ăn thêm các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, quế… vì các loại gia vị này giúp giữ ấm rất tốt, giải cảm, kích thích tiêu hóa.
  1. Vận động thường xuyên:
Hãy duy trì cho mình chế độ thể dục thể thao lành mạnh và thường xuyên. Điều này giúp tăng cường vận động, giúp khí huyết lưu thông, cơ thể cường tráng. Các mạch máu khi vận động sẽ giãn ra đưa nhiều chất dinh dưỡng để nuôi da và sản sinh nhiệt khiến cơ thể nóng lên trong những ngày trời rét.
  1. Mát-xa toàn thân
Hãy dùng những nguyên liệu từ thiên nhiên, rất dễ tìm như gừng, quế, muối… hòa tan chúng lại với nhau và mát-xa những vùng đau nhức trên cơ thể. Bạn có thể ngâm chân vào nước muối ấm thêm chút gừng để điều hòa khí huyết, giữ ấm cơ thể.
  1. Luôn mang bên mình thuốc dự phòng
Hãy trang bị cho mình những loại thuốc cơ bản, cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt… để phòng trường hợp xấu nhất khi sức khỏe của bạn không tốt khi thay đổi khí hậu. Theo các chuyên gia y tế, trạng thái thay đổi nhiệt độ cơ thể một cách đột ngột dưới tác động của thời tiết là trạng thái cực kỳ nguy hiểm có khả năng dẫn tới tử vong do sốc nhiệt. Vì vậy hãy luôn là người chủ động trong vấn đề sức khỏe.
Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
e905d-myhealth
Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét